Những bài học chứng khoán quan trọng khi đầu tư vào thị trường chứng khoán

Bạn cần phải hiểu rõ những kiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán để có thể bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán. Đầu tư cổ phiếu, khi được thực hiện tốt, là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng sự giàu có dài hạn. Chúng tôi ở đây để dạy bạn làm thế nào và những bài học chứng khoán giúp cho bạn đầu tư lâu dài.

Thông tin thị trường chứng khoán hoạt động ra sao?

1. Xác định cách tiếp cận đầu tư của bạn

Điều đầu tiên cần xem xét là làm thế nào để bắt đầu đầu tư vào cổ phiếu. Một số nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu để đầu tư riêng lẻ khi lợi nhuận tăng bắt đầu bán để kiếm lời, nhưng một số khác thì lại đầu tư lâu dài.

Những câu hỏi giúp bạn có phù hợp để đầu tư chứng khoán:

  • Tôi là một người thích phân tích, thích những con số và nghiên cứu.
  • Tôi có vài giờ mỗi tuần để dành cho việc đầu tư vào thị trường chứng khoán.
  • Tôi thích đọc về các công ty khác nhau mà tôi có thể đầu tư vào, nhưng không muốn đi sâu vào bất kỳ thứ gì liên quan đến toán học.
  • Tôi là một người bận rộn và không có thời gian để học cách phân tích cổ phiếu.

Tin tốt là bất kể bạn đồng ý với câu nào trong số này, bạn vẫn là một ứng cử viên sáng giá để trở thành nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Điều duy nhất sẽ thay đổi là “làm thế nào”.

2. Quyết định số tiền bạn sẽ đầu tư vào cổ phiếu

Từ những bài học chứng khoán trên. Đầu tiên, hãy nói về số tiền bạn không nên đầu tư vào cổ phiếu. Thị trường chứng khoán không phải là nơi dành cho số tiền mà bạn có thể cần trong vòng 5 năm tới.

Quyết định số tiền đầu tư chứng khoán khi học chứng khoán

Phân bổ tài sản để đầu tư chứng khoán

Trong khi thị trường chứng khoán gần như chắc chắn sẽ tăng trong dài hạn, đơn giản là có quá nhiều bất ổn về giá cổ phiếu trong ngắn hạn, trên thực tế, việc giảm 20% trong bất kỳ năm nào không phải là điều bất thường. Vào năm 2020, trong đại dịch COVID-19, thị trường đã giảm hơn 40% và phục hồi lên mức cao nhất mọi thời đại trong vòng vài tháng.

  • Quỹ khẩn cấp của bạn
  • Bạn sẽ cần tiền để thanh toán học phí tiếp theo của con mình.
  • Quỹ du lịch.
  • Bạn đang tích cóp tiền để trả trước, ngay cả khi bạn không sẵn sàng mua nhà trong vài năm.

Phân bổ tài sản

Bây giờ hãy nói về những việc cần làm với số tiền có thể đầu tư của bạn, tức là số tiền bạn có thể sẽ không cần trong vòng 5 năm tới.

Hãy bắt đầu với tuổi của bạn. Ý tưởng chung là khi bạn già đi, cổ phiếu dần trở thành một nơi ít được mong muốn hơn để giữ tiền của bạn. Nếu bạn còn trẻ, bạn có nhiều năm đi trước để vượt qua bất kỳ thăng trầm nào trên thị trường, nhưng điều này không đúng nếu bạn đã nghỉ hưu và dựa vào thu nhập đầu tư của mình.

3. Mở tài khoản đầu tư

Tất cả những lời khuyên về đầu tư vào cổ phiếu cho người mới bắt đầu đều không mang lại lợi ích gì cho bạn nếu bạn không có bất kỳ cách nào để thực sự mua được cổ phiếu từ những bài học chứng khoán. Để làm điều này, bạn mở tài khoản giao dịch tại các chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch của công ty chứng khoán để có thể thực hiện các lệnh giao dịch trên thị trường chứng khoán.

4. Chọn cổ phiếu của bạn

Bây giờ chúng tôi đã trả lời câu hỏi về cách bạn mua cổ phiếu, nếu bạn đang tìm kiếm một số ý tưởng đầu tư tuyệt vời thân thiện với người mới bắt đầu, thì đây là năm cổ phiếu tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu.

Đầu tư chứng khoán dài hạn đem lại lợi ích tốt nhất

Lựa chọn đầu tư các cổ phiếu dài hạn của các công ty lớn

Tất nhiên, chỉ trong một vài đoạn văn, chúng tôi không thể lướt qua mọi thứ bạn nên cân nhắc khi lựa chọn và phân tích cổ phiếu, nhưng đây là những khái niệm quan trọng cần nắm vững trước khi bạn bắt đầu:

  • Đa dạng hóa các loại cổ phiếu, danh mục đầu tư của bạn.
  • Chỉ đầu tư vào những doanh nghiệp bạn hiểu rõ.
  • Tránh các cổ phiếu có biến động cao cho đến khi bạn có đủ khả năng đầu tư.
  • Luôn tránh các cổ phiếu có độ rủi ro cao.
  • Tìm hiểu các thông tin cơ bản để đánh giá cổ phiếu.

5. Tiếp tục đầu tư

Bạn không cần phải làm những điều phi thường để có được kết quả phi thường. Lưu ý: Warren Buffett không chỉ là nhà đầu tư dài hạn thành công nhất mọi thời đại mà còn là một trong những nguồn thông thái tốt nhất cho chiến lược đầu tư của bạn.

Tổng kết

Cách chắc chắn nhất để kiếm tiền trên thị trường chứng khoán là mua cổ phiếu của các doanh nghiệp lớn với giá hợp lý và nắm giữ cổ phiếu đó miễn là doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt (hoặc cho đến khi bạn cần tiền). Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ gặp một số biến động trong quá trình này, nhưng theo thời gian, bạn sẽ tạo ra lợi nhuận đầu tư tuyệt vời.

Tham khảo: Lớp học chứng khoán dành cho người mới bắt đầu tại HSC