Bảo hiểm nào tốt nhất hiện nay? Quyền lợi khi mua bảo hiểm y tế cá nhân gồm những gì?

Sau đại dịch bệnh Covid 19 hoành hành trên thế giới thì dường như mọi người lại có xu hướng quan tâm đến sức khoẻ, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Chính vì thế, bảo hiểm sức khỏe ngày càng trở nên rất phổ biến và quan trọng không chỉ riêng cá nhân mà còn  với những người thân xung quanh. Thông qua bài viết dưới đây các bạn sẽ có cái tổng quát hơn về bảo hiểm y tế cá nhân là gì và cũng như các loại bảo hiểm khác nhau để có thể trang bị cho mình hoặc mua bảo hiểm y tế gia đình trong năm nay và năm sau một cách tốt nhất nhé!

Khái niệm về bảo hiểm y tế cá nhân 

Sức khoẻ được xem là tài sản quý giá nhất của mỗi người trong chúng ta, vì thế chúng ta cần phải quan tâm chăm sóc và bảo vệ bản thân mình. Phòng bệnh sẽ hơn là chữa bệnh, chính vì thế ai cũng nên trang bị cho mình sự đảm bảo về mặt tài chính cho các rủi ro về bệnh tật mà không thể lường trước được trong tương lai.

Bảo hiểm y tế cá nhân là loại bảo hiểm thuộc vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của bạn. Nếu như khách hàng mua bảo hiểm y tế sẽ được trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám bệnh, điều trị, phục hồi sức khoẻ,… các dịch vụ khác liên quan đến sức khoẻ nếu như trong tương lai không may bạn gặp tai nạn hoặc ốm đau.

Bảo hiểm y tế cá nhân là gì?

Với tình hình kinh tế thị trường không được ổn định kéo theo các chi phí về dịch vụ y tế càng tăng theo, với bảo hiểm y tế cá nhân này sẽ giúp làm giảm đi gánh nặng trên vai cho bạn bằng các khoản chi phí y tế tại bệnh viện và các phòng khám tư khi ốm đau, bệnh tật hoặc các dịch vụ khác nằm trong quy định của bảo hiểm y tế cá nhân. Tuỳ vào bảo hiểm y tế bạn mua ở đâu họ sẽ có những chính sách khác nhau, có công ty học sẽ trả hoàn toàn chi phí như bệnh về thương tích, dịch vụ khám bệnh, chăm sóc hoặc ở một số nơi họ chỉ trả một phần chi phí cho bạn. Chính vì vậy để tin tưởng và gửi gắm chi phí vào bảo hiểm cũng cần phải cân nhắc thật kỹ nhé!

Quyền lợi khi sử dụng bảo hiểm y tế cá nhân

Còn khá nhiều người chưa thật sự tin tưởng vào bảo hiểm y tế nên họ chỉ đi khám bệnh bằng chi phí hằng ngày, dưới đây là một số chính sách và quyền lợi của khách hàng khi mua bảo hiểm y tế cho cá nhân : 

  • Ngẫu nhiên tuỳ chọn cơ sở khám bệnh: các khách hàng khi mua bảo hiểm sẽ được chọn một nơi cơ sở y tế gần nơi thường trú hoặc nơi công tác theo hướng dẫn của bảo hiểm mà bạn đăng ký tham gia.
  • Giảm khoản chi phí khám chữa bệnh: đối với quyền lợi này sẽ dựa vào từng đối tượng và tình trạng bệnh tình của khách hàng như bệnh tật, tai nạn,… mà khách hàng khi mua sẽ được hoàn toàn không cần trả phí hoặc chỉ cần trả một phần chi phí điều trị, khám bệnh hoặc sử dụng dịch vụ tại các cư sở y tế.

Quyền lợi sử dụng bảo hiểm y tế

Bảo hiểm Medical Care từ ngân hàng ACB

Điểm nổi bật tại gói bảo hiểm tại ngân hàng ACB là được hoàn toàn bảo lãnh viện phí, khách hàng khi sử dụng dịch vụ này sẽ không cần phải chi trả tiền mặt tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín có trong thỏa thuận của bảo hiểm. Phạm vi của bảo hiểm bao gồm: các bệnh ốm đau, bệnh tật, tai nạn, thai sản và răng hàm của khách hàng.

Bảo hiểm sức khoẻ từ ngân hàng ACB

Về ưu điểm mà dịch vụ bảo hiểm ACB mang lại cho khách hàng như nhận bảo hiểm cho trẻ chỉ từ 15 ngày tuổi, các thủ tục giấy tờ làm hồ sơ đơn giản, không yêu cầu khách hàng phải khám sức khoẻ trước khi tham gia gói bảo hiểm này. Khách hàng có thể thoải mái chọn nơi khám bệnh viện công, bệnh viện tư, bệnh viện quốc tế,… vì mạng lưới bảo hiểm của ACB trải dài khắp cả nước với hơn 90 bệnh viện và phòng khám, ưu đãi giảm phí lên đến 30%. Vào năm đầu tiên khách hàng sẽ được giảm tiền khi tham gia, giảm phí khi tham gia theo dạng gia đình, giảm phí hợp đồng tái tục khi có tỷ lệ bồi thường có mức độ thấp.

Điều kiện tham gia bảo hiểm khá đơn giản : khách hàng khi tham gia phải làm công dân Việt Nam, đang học tập và làm việc tại Việt Nam, có độ tuổi từ 15 ngày tuổi đến 60 tuổi tham gia mới và tham gia tái tục đến 65 tuổi.

Tổng kết

Tóm lại trên đây là một số thông tin cơ bản về bảo hiểm y tế cá nhân là gì cũng như những quyền lợi khi mua bảo hiểm y tế cá nhân mang lại cho khách hàng như thế nào. Từ đó khách hàng có thể an tâm khi sử dụng bảo hiểm y tế cho bản thân hoặc cho gia đình của mình. Mọi thông tin liên lạc các khách hàng có thể tìm kiếm thông tin tại số hotline sau của ACB (028) 38 247 247 hoặc truy cập website của ngân hàng ACB.

>>> Có nên mua bảo hiểm qua ngân hàng không?