Những ngân hàng nào hỗ trợ làm thẻ ngân hàng online miễn phí?

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ ATM đã không còn quá xa lạ với mọi người dân Việt Nam. Đây là một dạng dịch vụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, giúp cho chúng ta có thể chuyển và nhận tiền một cách nhanh chóng. Hiện nay, các ngân hàng Việt đã bắt đầu cấp dịch vụ làm thẻ ngân hàng  online miễn phí, tuy nhiên việc chuyển khoản đôi khi gặp trục trặc. Bài viết này sẽ đi tìm hiểu về dịch vụ làm thẻ online miễn phí.

Dịch vụ làm thẻ ngân hàng là gì?

Đối với nhiều người dân Việt Nam thì thẻ ngân hàng cũng quan trọng như một CMND/CCCD vậy. Việc làm thẻ ngân hàng giúp cho các hoạt động giao dịch qua các cây ATM dễ dàng hơn thay vì phải làm trực tiếp ở quầy.

Trong khoảng thời gian trước đây, hầu hết các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền thì sẽ chỉ thể chuyển tiền từ tài khoản thẻ này sang tài khoản thẻ khác (liên ngân hàng hoặc chung 1 hệ thống). Tuy nhiên nếu như khách hàng chuyển tiền sau giờ làm việc của ngân hàng, hoặc các ngày nghỉ, thì có thể sẽ mất ít nhất vài ngày tiền sau người thân, bạn bè mới nhận được tiền.

Thẻ ngân hàng TNEX

Tuy nhiên nếu mất thẻ thì khách hàng có khả năng bị đánh mất tiền trong tài khoản, hoặc không thể thực hiện giao dịch. Việc chờ làm thẻ cũng mất thêm phí phụ thu và thời gian chờ đợi.  Nhận ra điều đó đã có nhiều ngân hàng hiện nay cho phép khách hàng sử dụng ứng dụng tài chính để đăng ký làm thẻ ngân hàng online miễn phí. Trong trường hợp hi hữu  khác, khách hàng nhập nhầm số tài khoản và tên người nhận thì cũng mất thêm ít lâu nữa để các ngân hàng cùng xử lý vụ việc giao dịch của hai bên.

Sự ra đời của hệ thống các ứng dụng tài chính ngân hàng giúp cho người dân làm thẻ ngân hàng dễ dàng nhanh chóng. Sẽ không còn những hàng dài các khách hàng chờ đợi mòn mỏi để được các nhân viên tiếp nhận hồ sơ làm thẻ và dịch vụ.

Mở tài khoản online bằng điện thoại

Danh sách các ngân hàng cho phép làm thẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, không phải hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch  vụ làm thẻ ngân hàng online miễn phí. Chỉ có một số các ngân hàng TMCP và ngân hàng thuần số cung cấp loại hình dịch vụ này cho các khách hàng sử dụng ứng dụng tài chính trên các thiết bị di động. Một số ngân hàng tiêu biểu có thể kể đến như là:

  • Ngân hàng thuần số TNEX. Đây là ngân hàng được bảo trợ bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB.  Ứng dụng Ngân hàng thuần số TNEX đã có mặt trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Chỉ với những thao tác đơn giản là khách hàng đã mở tài khoản và làm yêu cầu tạo thẻ ngân hàng vật lý hoàn toàn free. Thời gian chờ thẻ ATM được giao tận tay các khách hàng sẽ là từ 2 đến 5 ngày ( phục thuộc vào vị trí địa lý).
  • Ngân hàng MSB không chỉ là người bảo trợ cho TNEX, ngân hàng này cũng có hệ thống dịch vụ ứng dụng tài chính online cho các khách hàng của họ. Hệ thống dịch vụ mở tài khoản của MSB cũng chỉ tốn có ít phút như TNEX. Thẻ của MSB cũng có chức năng rút tiền liên ngân hàng tại hơn 17.000 cây ATM trên toàn quốc.
  • Techcombank là một trong những ngân hàng lớn trên thị trường Việt Nam hiện tại. Chỉ cần có thiết bị di động có thể kết nối với internet và các giấy tờ hồ sơ cá nhân là khách hàng có thể mở tài khoản thẻ và sử dụng được.
  • VPBank cũng như nhiều ngân hàng nói trên cũng cung cấp dịch vụ làm thẻ ngân hàng chỉ với CMND và CCCD. Hầu hết các ngân hàng sẽ sử dụng công nghệ định danh eKYC để  xác thực  thông tin cho các khách hàng online. VPBank cũng áp dụng phương pháp này cho các khách hàng của họ.

Thẻ NAPAS của TNEX

Tổng kết

Có thể thấy với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, dịch vụ tài chính của ngân hàng ngày càng hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi hơn cho các khách hàng. Có thể trong quá khứ việc làm thẻ ngân hàng tốn rất nhiều thời gian, nhưng giờ đây khách hàng càng tiết kiệm được thời gian quý báu của mình hơn với dịch vụ làm thẻ ngân hàng online miễn phí.

Recent Posts

Đặc sản Hội An: Mua ở đâu vừa ngon, vừa đảm bảo chất lượng lại rẻ?

Nhắc đến Hội An, không thể không nhắc đến những đặc sản vô cùng hấp…

2 weeks ago

Cập nhật mới nhất giá vé show Ký Ức Hội An!

Hạ về nơi phố cổ cũng là lúc chúng ta chứng kiến sự náo nhiệt…

3 weeks ago

7+ Món ngon Hội An đường phố bạn phải thử

Khám phá Hội An không chỉ là một hành trình đến với vẻ đẹp cổ…

3 weeks ago

Mở thẻ trực tuyến ACB một cách đơn giản

Thẻ ATM đã trở thành một phương tiện thanh toán không thể thiếu trong cuộc…

4 weeks ago

6 tiêu chí vàng giúp bạn chọn thẻ tín dụng tốt nhất

Thẻ tín dụng là công cụ thanh toán hiện đại mang đến sự tiện lợi…

4 weeks ago

Ký Ức Hội An – Chuyến du hành thời gian tại thành phố cổ kính

Nằm bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng, thành phố Hội An từ lâu đã…

4 weeks ago