Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc tiết kiệm

Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính luôn được xếp vào danh sách những địa điểm hấp dẫn của Việt Nam. Nơi đây không chỉ níu chân du khách bởi những ngôi nhà cổ kính, những con phố nhỏ xinh xắn, những món ăn ngon mà còn trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị. Dưới đây là chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hội An trọn vẹn từ A đến Z để bạn có thể tham khảo.

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất?

Hội An đẹp quanh năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du lịch là vào mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) hoặc mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) khi tiết trời mát mẻ và ít mưa. Tránh mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 12 và thời gian nắng nóng cao từ tháng 5 đến tháng 8 để có chuyến đi suôn sẻ nhất.

Cách di chuyển đến Hội An

Các hãng hàng không tại Việt Nam như:  Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airlines… đều có chặng bay tới Đà Nẵng. Bạn nên mua vé sớm để có giá tốt và giờ khởi hành thuận tiện.

Đến sân bay Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn đi các xe như: xe khách trung chuyển từ sân bay,taxi, ôtô riêng, xe bus để tới trung tâm Hội An. Nếu đi xe bus bạn bắt tuyến số 01 Đà Nẵng – Hội An chạy từ 5h30 đến 17h50 hàng ngày. Nếu đi ba người trở lên để di chuyển nhanh gọn từ sân bay tới thẳng Hội An, bạn nên gọi taxi, xe khách trung chuyển. 

Cách di chuyển đến Hội An

Cách di chuyển đến Hội An

Nơi ở tại Hội An

Hội An có rất nhiều khách sạn và resort từ 3 đến 5 sao, ở vị trí rất đẹp và giá cả hợp lý. Vào những mùa cao điểm, các bạn nên đặt trước nơi lưu trú càng sớm càng tốt để có được nơi ở và giá cả tốt nhất. 

Các homestay ở Hội An mọc lên rất nhiều, đầy đủ các dang phòng dành cho 1 người hoặc cả gia đình. Các homestay được chăm chút, cách xây dựng và kiến trúc độc đáo. Phòng ốc rộng rãi và sạch sẽ đẩy đủ tiện nghi dành cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Khi đến Hội An các bạn có thể sử dụng xe đạp, xe máy thuê từ khách sạn hoặc homestay để di chuyển trong trung tâm.

Tổng hợp những địa điểm nên đến tại Hội An

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Kiến trúc phố cổ Hội An có đặc trưng là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Các ngôi nhà ở đây thường được xây dựng bằng gỗ, mái ngói âm dương, tường gạch đỏ. 

Các hoạt động trên sông Hoài bắt đầu nhộn nhịp nhất từ 18h đến 22h. Các bạn có thể đi thuyền và thả hoa đăng, đây là một hoạt động rất thú vị và thu hút khách du lịch.

Thả đèn hoa đăng

Thả đèn hoa đăng 

Đảo Ký Ức Hội An:

Là nơi bạn nên trải nghiệm khi đến Hội An. Tham gia show diễn thực cảnh ký ức Hội An – show diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới đưa người xem về thời kỳ lịch sử, qua từng giai đoạn phát triển của Hội An.

>>>Xem thêm: Giá vé Ký ức Hội An – Ưu đãi mới nhất 2024

Chùa Cầu

Chùa Cầu Hội An

Chùa Cầu Hội An

Khi đến Hội An thì Chùa Cầu là nơi các bạn không thể bỏ qua. Chùa Cầu chính là biểu tượng cho sự sầm uất náo nhiệt của vùng đất Hội An năm xưa. Chùa Cầu có mái che, với thiết kế bằng gỗ, phần nền móng sử dụng các loại trụ đá, cấu trúc chùa với phần trên là nhà, phần dưới là cầu,. Kiến trúc Nhật Bản được thể hiện rõ nét ở phần mái che cầu kỳ.

Ăn gì tại Hội An?

Khám phá ẩm thực Hội An cũng là một hoạt động yêu thích của các du khách. Bỏ túi ngay các đặc sản tại Hội An:

Thưởng thức các đặc sản tại Hội An

Thưởng thức các đặc sản tại Hội An

  1. Cơm gà Hội An

Địa chỉ tham khảo:

  • Cơm gà Bà Buội: số 22, Phan Châu Trinh, Hội An

  • Cơm gà Hội An – Bà Thuận: số 17/4 đường Hai Bà Trưng, trung tâm TP. Hội An.

  • Long Cơm Gà Chicken Rice Restaurant: 53/16 Phan Châu Trinh, Tp Hội An.

  1. Cao Lầu

Địa chỉ tham khảo:

  • Cao lầu Thanh: số 26, Thái Phiên, TP. Hội An

  • Cao lầu Liên: số 16 đường Thái Phiên, thuộc TP. Hội An.

  • Cao lầu Không Gian Xanh Hội: số 687 đường Hai Bà Trưng, ngay trung tâm TP. Hội An

  1. Mì Quảng Hội An:

Địa chỉ tham khảo:

  • Không Gian Xanh Hội An: số 687 Hai Bà Trưng, Hội An

  • Mì Quảng Cô Sinh: số 170/5, Lý Thường Kiệt, Hội An

  • Mì Quảng Ông Hai: số 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An

Hội An không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa và lịch sử mà còn là nơi để bạn tìm thấy sự bình yên và thư giãn. Với những kinh nghiệm du lịch trên, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và tràn đầy trải nghiệm tại thành phố cổ này. Hãy chuẩn bị và lên đường khám phá Hội An ngay hôm nay!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *