Học chứng khoán online như thế nào sẽ tốt hơn?

Mặc dù đầu tư chứng khoán mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, để trải nghiệm và tích luỹ kiến thức bạn cần phải có một thời gian dài học học. Trong bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi bắt đầu học chứng khoán online qua các bước đơn giản nhất. Đây chính là tiền đề giúp bạn trên con đường trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Khóa học đầu tư chứng khoán online

Bạn cần trang bị một số kiến thức và kỹ năng cơ bản để bắt đầu khoá học đầu tư vào thị trường chứng khoán, như:

Khóa học đầu tư chứng khoán

– Phân biệt những loại chứng khoán đang có trên thị trường

– Cách mở tài khoản

– Đọc được bảng giá chứng khoán

– Đọc hiểu các chỉ số cũng như thuật ngữ trong chứng khoán

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những kiến thức căn bản này ở các khoá học online hoặc offline.

1. Khóa học online

Hiện tại có rất nhiều khóa học chứng khoán online trên internet. Ưu điểm của việc này là bạn có thể học ngay tại nhà hay bất cứ đâu.

Tuy nhiên, điều hạn chế của hình thức học này là học thụ động, không được tương tác trực tiếp với giảng viên để giải đáp toàn bộ thắc mắc hay đào sâu hơn kiến thức. Không khó để tìm thấy các khóa học online này trên mạng hoặc hoặc từ người quen đi trước giới thiệu.

2. Khóa học offline

Đối với khoá học offline bạn nên lựa chọn các công ty uy tín. Học phí thường dao động từ 2-10 triệu.

Bạn sẽ có môi trường học tập tốt hơn khi học offline, cũng có được cơ hội vừa học vừa thực tập và sẽ được giải đáp thắc mắc tại chỗ. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc khoá học cũng không ít học viên đã trở thành bạn bè cùng nhau đầu tư hay hợp tác làm việc trong những lĩnh vực khác.

Tự học chứng khoán online như thế nào?

Đối với những người mới tham gia vào thị trường chứng khoán thường thiếu kinh nghiệm. Sau đây là các bước tự học chứng khoán hiệu quả dành cho bạn.

Tự học chứng khoán

1. Học cách phân tích và lựa chọn cổ phiếu

Có rất nhiều trường phái phân tích chứng khoán trên thị trường. Tuy nhiên, vì tính hiệu quả và phù hợp với thị trường Việt mà có một số phương pháp sau đặc biệt phổ biến.

a. Phân tích cơ bản

Nhằm xác định giá trị tương đối của thị trường, phương pháp này được hiểu là sự xem xét tất cả những dữ liệu như kinh tế, chính trị,…

Đối với những nhà đầu tư dài hạn việc phân tích cơ bản đặc biệt có lợi. Bởi nó sẽ cung cấp một lượng thông tin hữu hiệu nếu được thực hiện chính xác giúp nhà đầu tư đánh giá đúng giá trị của cổ phiếu.

b. Phân tích kỹ thuật

Để dự đoán diễn biến giá cổ phiếu trong tương lai gần, việc phân tích kỹ thuật thường dựa vào các thông tin biến động của giá cũng như khối lượng giao dịch. Vì dễ áp dụng nên phương pháp này khá phổ biến tại Việt Nam cũng như thoả mãn tâm lý muốn thắng nhanh của người chơi.

Phân tích kỹ thuật dựa vào cơ sở biến động giá, khối lượng hay xu hướng chứ không quan tâm đến các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp.

Học cách phân tích chứng khoán

Hiện nay, nhằm phục vụ nhu cầu phân tích cổ phiếu mà có rất nhiều phần mềm ra đời. Để tối ưu hoá kết quả đầu tư, đây là xu hướng tất yếu mà các nhà đầu tư chứng khoán cần có.

Không mất quá nhiều thời gian cho việc học chứng khoán. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những nhà đầu tư lão luyện, khi thị trường có biến động lớn mới tham gia thì các nhà đầu tư cá nhân thường tham gia theo phong trào đợi để lướt sóng kiếm lời.

Nhà đầu tư nên có mục tiêu và kế hoạch dài hạn cho nguồn vốn của mình để thành công bền vững trên tại thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, để tích lũy kinh nghiệm các nhà đầu tư cũng cần trau dồi kiến thức kết hợp với việc thực hành đầu tư thực tế. Qua một thời gian, để có thể thu về nguồn lợi tốt nhất cho mình bạn cũng sẽ biết cách tối ưu nguồn vốn và xử lý các tình huống biến động thị trường.

Những chia sẻ về việc học chứng khoán online trên đây mong rằng sẽ hữu ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đầu tư.

Share

Recent Posts

Đặc sản Hội An: Mua ở đâu vừa ngon, vừa đảm bảo chất lượng lại rẻ?

Nhắc đến Hội An, không thể không nhắc đến những đặc sản vô cùng hấp…

5 days ago

Cập nhật mới nhất giá vé show Ký Ức Hội An!

Hạ về nơi phố cổ cũng là lúc chúng ta chứng kiến sự náo nhiệt…

2 weeks ago

7+ Món ngon Hội An đường phố bạn phải thử

Khám phá Hội An không chỉ là một hành trình đến với vẻ đẹp cổ…

3 weeks ago

Mở thẻ trực tuyến ACB một cách đơn giản

Thẻ ATM đã trở thành một phương tiện thanh toán không thể thiếu trong cuộc…

3 weeks ago

6 tiêu chí vàng giúp bạn chọn thẻ tín dụng tốt nhất

Thẻ tín dụng là công cụ thanh toán hiện đại mang đến sự tiện lợi…

3 weeks ago

Ký Ức Hội An – Chuyến du hành thời gian tại thành phố cổ kính

Nằm bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng, thành phố Hội An từ lâu đã…

3 weeks ago